Giao dịch trên app TPBank là nhu cầu rất quan trọng đối với khách hàng sử dụng ngân hàng TPBank. Sẽ rất phiền phức nếu khách hàng đang thực hiện giao dịch thì app bị lỗi. Dưới đây, ATMBanking sẽ hướng dẫn bạn cách fix app TPBank bị lỗi để có hướng xử lý khi gặp tình huống đó nhé.
1.Fix App TPBank bị lỗi đăng nhập, chuyển khoản, hệ thống
Trong quá trình sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử – app TPBank, khách hàng không còn xa lạ với những trường hợp app bị lỗi khiến khách hàng không đăng nhập được vào hệ thống hoặc thực hiện các giao dịch không thành công.
Chúng tôi sẽ liệt kê và đưa ra giải pháp từng lỗi riêng biệt để bạn có thể nhận biết được tình huống mình mắc phải và có hướng xử lý kịp thời nhé.
Không đăng nhập được app TPBank
Trong quá trình sử dụng app, rất nhiều khách hàng thắc mắc vì không đăng nhập được app TPBank. Với tình huống như vậy, bạn không nên quá lo lắng vì tình trạng đó xảy ra là do một trong các nguyên nhân sau:
- Khách hàng nhập sai tên đăng nhập và mật khẩu ứng dụng.
- Thiết bị bạn dùng chưa có kết nối internet hoặc kết nối yếu.
- Hệ thống internet banking của ngân hàng TPBank đang trong quá trình bảo trì.
- Tài khoản của bạn hiện đang bị tạm khóa bởi lí do nào đấy.
Giải pháp:
- Nếu bạn quên tên đăng nhập thì không nên cố nhập thử nhiều lần vì nếu nhập sai quá 2 lần, tài khoản của bạn sẽ tạm thời bị khóa.
- Kiểm tra lại kết nối internet, nếu phát hiện lỗi do hệ thống internet thì phải đảm bảo kết nối lại.
- Nếu kiểm tra không phát hiện ra 2 lỗi trên thì bạn chỉ còn cách đợi đến khi hệ thống hoàn thành việc bảo trì và hoạt động bình thưởng trở lại.
Lỗi hệ thống TPBank bảo trì
Đây là lỗi xảy ra phổ biến nhất trong quá trình khách hàng sử dụng app TPBank khiến khách hàng không thể đăng nhập vào ứng dụng.
Dấu hiệu để khách hàng có thể nhận diện được lỗi này là khi khách hàng đang sử dụng màn hình đăng nhập vào ứng dụng TPBank, hệ thống sẽ gửi một thông báo hiển thị trước màn hình với nội dung tương tự như là: “Kính gửi Qúy Khách hàng. Hiện tại hệ thống của TPBnak đang ghi nhận hiện tượng truy cập khó khăn hoặc bị gián đoạn tạm thời khi Qúy khách sử dụng app TPBank. Chúng tôi đang nỗ lực khắc phục để ứng dụng hoạt động ổn định trở lại trong thời gian sớm nhất, không làm ảnh hưởng đến giao dịch của Qúy khách. TPBank sẽ thông báo tới Quý khách hàng ngay khi hệ thống đã được đảm bảo ổn định. TPBank chân thành xin lỗi Quý khách hàng về sự bất tiện này!”.
Khi đó, toàn bộ nhưng giao dịch trên app đều không thể thực hiện được để dành riêng cho việc bảo trì, nâng cấp hệ thống.
Giải pháp:
- Đối với trường hợp này, khách hàng chỉ có thể đợi hết thời gian bảo trì, hệ thống hoạt động trở lại giao dịch mới thực hiện được.
- Nếu khách hàng có nhu cầu gấp cho việc thanh toán thì nên đến trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng TPBank để được hỗ trợ thanh toán.
TPBank bị lỗi chuyển tiền
Khi khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền trên app TPBank, quá trình này sẽ mất tầm vài phút để người thụ hưởng nhận được. Nhưng ở trường hợp này, người nhận chờ mãi vẫn chưa thấy nhận được tiền thì nguyên nhân có thể là:
- Chuyển nhầm số tài khoản hoặc thông tin người thụ hưởng, ngân hàng thụ hưởng.
- Số dư tài khoản không đủ để thực hiện giao dịch.
- Hệ thống bị lỗi kỹ thuật không chuyển tiền được.
- Giao dịch được thực hiện vào các ngày cuối tuần, ngày lễ.
Giải pháp:
- Kiểm tra kĩ thông tin người nhận, đảm bảo nhập đúng thông tin.
- Thoát khỏi ứng dụng và tiến hành đăng nhập lại.
- Kiểm tra số dư tài khoản xem có đủ để thực hiện giao dịch không.
- Chuyển sang các hình thức chuyển khoản khác nhanh hơn như chuyển tiền 24/7, chuyển qua ví Momo, ZaloPay…
- Liên hệ ngân hàng nếu đã tìm cách xử lý nhưng vẫn không khắc phục được.
App TPBank bị lỗi đường truyền
Đây là lỗi gây nên tình trạng tắc nghẽn các giao dịch thanh toán trên app TPBank khiến hệ thống giải quyết và xử lý thanh toán chậm hơn so với thông thường. Nguyên nhân gây ra lỗi này có thể từ phía khách hàng hoặc hệ thống của ngân hàng:
- Kết nối internet của thiết bị không ổn định, đường truyền kém khiến giao dịch bị chậm.
- Hệ thống ngân hàng đang gặp trục trặc vì bị lỗi đường truyền.
Giải pháp:
- Kiểm tra tình trạng kết nối internet của thiết bị, nếu phát hiện mạng kém thì phải sử dụng mạng khác mạnh hơn để giao dịch thực hiện được.
- Thoát khỏi ứng dụng và chờ hệ thống tự khắc phục.
- Liên hệ tổng đài ngân hàng TPBank để phản ánh và tìm cách xử lí.
App TPBank lỗi giao dịch quá tải
Sẽ có những khoảng thời gian cao điểm trong ngày hoặc trong tuần, hệ thống bị quá tải các giao dịch khiến ngân hàng không thể xử lý kịp thời các giao dịch. Do đó, các giao dịch sẽ bị chậm hơn và màn hình hiển thị app cứ hiển thị xoay liên tục.
Giải pháp:
Lúc này, bạn hãy thoát khỏi ứng dụng rồi chờ ít phút đã hẵng đăng nhập lại.
Nếu vẫn không được, bạn nên đến cây ATM hoặc quầy giao dịch để thực hiện giao dịch.
eToken TPBank bị lỗi
eToken TPBank là ứng dụng bảo mật thông tin của ngân hàng TPBank với nhiệm vụ là phân phối mã ATP cho các giao dịch. Tức thay vì trước đây, khách hàng sẽ nhận được mã OTP thông qua tin nhắn SMS trên điện thoại thì khi có eToken TPBank, eToken TPBank sẽ tự phân phối mã cho khách hàng để tăng tính bảo mật.
Tuy nhiên, tiện ích là như vậy nhưng trong quá trình sử dụng đã có nhiều trường hợp khách hàng phản ánh eToken TPBnak bị lỗi. Những nguyên nhân gây nên tình trạng lỗi eToken TPBank có thể là:
- Hệ điều hành của thiết bị cài đặt mạng không tương thích với hệ thống eToken TPBank.
- Khách nhập sai mã OTP thủ công thay vì sử dụng tính năng tự động lấy mã.
- Hết thời hạn chờ 30s để nhập mã OTP.
Giải pháp:
- Kiểm tra, cài đặt lại app eToken TPBank trên thiết bị có hệ điều hành tương thích hơn.
- Thoát khỏi ứng dụng và đăng nhập lại vào app TPBank. Sau đó thực hiện giao dịch như bình thường nhưng chú ý nhập mã OTP cho chính xác, nên chọn tự động lấy mã thay vì tự nhập mã thủ công.
- Nếu quá 30s hiệu lực, cần tiến hành yêu cầu cấp lại mã OTP để thực hiện giao dịch.
2.Những lợi ích khi sử dụng app TPBank
Khi đăng kí sử dụng app TPBank thành công, khách hàng sẽ được hưởng nhiều lượi ích và tính năng vượt trội như:
- Khách hàng được hỗ trợ thực hiện giao dịch online 100%, không cần đến quầy giao dịch, trụ sở ngân hàng.
- Chuyển tiền nhanh, đơn giản chỉ trong tích tắc.
- Có thể mở tài khoản gửi tiết kiệm online an toàn, đơn giản.
- Thanh toán được hầu hết tất cả các hóa đơn hàng hóa, dịch vụ và dư nợ thẻ tín dụng một cách nhanh chóng.
- Chủ động trong quá trình quản lý tài khoản cá nhân, tra cứu thông tin số dư, biến động và có thể sao kê giao dịch.
- Bảo mật an toàn tất cả thông tin của khách hàng và tài khoản.
Như vậy, bài viết đã hướng dẫn các cách Fix App TPBank bị lỗi đăng nhập, chuyển khoản, hệ thống… Khi gặp tình huống như vậy, bạn hãy thử áp dụng ngay để xử lý một cách nhanh chóng và kịp thời nhé.
ADVERTISEMENT