Với nhu cầu tra soát sao kê giao dịch VIB rất cần thiết cho những khách hàng gặp phải vấn đề thanh toán nhầm tài khoản, lỗi giao dịch và một số vấn đề khác. Vậy Thời gian và phí tra soát sao kê giao dịch VIB 2024 như nào?. Hãy cùng atmbanking.edu.vn cập nhật thông tin dưới đây.
1.Thời gian và phí tra soát sao kê giao dịch VIB
Tra soát sao kê giao dịch VIB là hình thức hỗ trợ khách hàng thực hiện tra soát lại giao dịch Chuyển tiền – Thanh toán đã thực hiện thành công. Nhằm đưa ra yêu cầu điều chỉnh thông tin giao dịch, huỷ giao dịch, hoàn trả lại tiền khi chuyển nhầm tài khoản và một số yêu cầu khác.
Đối với hình thức tra soát sao kê giao dịch hiện nay, ngân hàng VIB đã triển khai tính năng tra soát sao kê giao dịch trên ứng dụng MyVIB mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng hay liên hệ tổng đài để thực hiện tra soát.
Thời gian tra soát sao kê giao dịch VIB
Hình thức tra soát sao kê giao dịch trên ứng dụng MyVIB được nhiều người lựa chọn bởi thao tác thực hiện nhanh chóng và trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng thường xuyên giao dịch trên trực tuyến.
Chỉ cần điện thoại kết nối WF là có thể truy cập vào ứng dụng, thực hiện một số thao tác sẽ xem được toàn bộ giao dịch từ tài khoản của bạn được hiển thị đầy đủ các thông tin trong khoảng thời gian cụ thể mà bạn tìm kiếm.
- Khoảng thời gian truy vấn Sao kê tài khoản là Tối đa 03 tháng (90 ngày)/ 01 lần truy vấn.
- Nếu khách hàng chọn truy vấn các giao dịch theo ngày có thể chọn thêm các loại giao dịch và số tiền để truy vấn.
- Thời gian xử lý yêu cầu tra soát sao kê giao dịch là 3 – 5 ngày làm việc của ngân hàng.
Phí tra soát sao kê giao dịch VIB
Khi khách hàng thực hiện gửi cho VIB yêu cầu tra soát, khiếu nại (nếu có) bằng văn bản trong vòng 60 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch đề nghị tra soát, khiếu nại.
VIB sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào nếu khách hàng yêu cầu tra soát, khiếu nại quá thời hạn. Và khách hàng sẽ phải chịu phí tra soát, khiếu nại theo quy định của VIB trong từng thời kỳ, cụ thể:
- Phí tra soát giao dịch nội bộ: 20.000 VNĐ.
- Phí tra soát giao dịch ra ngoài: 20.000 VNĐ.
Biểu phí tra soát giao dịch chưa bao gồm 10% thuế giá trị gia tăng (VAT). Phí dịch vụ này được thu từng lần ngay sau khi khách hàng gửi yêu cầu tra soát sao kê giao dịch trên ứng dụng MyBIV.
>>Tham khảo: Tài khoản MyVIB bị khóa và cách lấy lại khi nhập sai mật khẩu 5 lần
2.Cách tra soát sao kê giao dịch VIB
Tra soát sao kê giao dịch VIB trên ứng dụng MyVIB
Để tra soát sao kê giao dịch trên app MyVIB, ta thực hiện theo các bước sau:
- Bước 1: Mở và đăng nhập vào app MyVIB.
- Bước 2: Tại giao diện chính, chọn biểu tượng 3 gạch > Trong thanh menu trái, chọn mục Tính năng > Chọn Tra soát giao dịch > Nhấn Gửi yêu cầu tra soát.
- Bước 3: Sau đó, chọn Tài khoản thực hiện giao dịch > Hiển thị thời gian giao dịch cụ thể, chọn Giao dịch bạn muốn tra soát.
- Bước 4: Kiểm tra thông tin hoá đơn và nhấn Tra soát giao dịch.
- Bước 5: Hiển thị Lý do tra soát > Chọn một số lý do sẵn trên hệ thống như: GD thất bại nhưng bị trừ tiền/Người nhận không nhận được tiền/Lý do khác > Nhấn Gửi yêu cầu tra soát.
- Bước 6: Hoàn tất gửi yêu cầu tra soát sao kê giao dịch VIB.
- Bước 7: Nhấn Xong quay về màn hình chính hoặc Chọn Xem chi tiết tra soát để kiểm tra lại thông tin, cụ thể:
- Nếu cần chỉnh sửa thông tin yêu cầu tra soát > Nhấn Tra soát lại.
- Nếu đồng ý với kết quả tra soát > Nhấn Đóng yêu cầu.
- Bước 8: Chờ VIB xử lý và trả kết quả tra soát trên ứng dụng MyVIB hoặc email.
Xem kết quả tra soát
Khách hàng có thể xem kết quả tra soát sao kê giao dịch VIB trên ứng dụng dưới đây:
- Bước 1: Tại thanh menu > Vào tính năng Tra soát giao dịch > Chọn Lịch sử giao dịch.
- Bước 2: Chọn yêu cầu tra soát từ danh sách.
- Bước 3: Xem kết quả tra soát.
3.Lưu ý khi tra soát sao kê giao dịch VIB
Một số lưu ý tra soát sao kê giao dịch VIB như sau:
- Xem sao kê mọi lúc mọi nơi trên ứng dụng mà không cần đến trực tiếp ngân hàng.
- Tra soát sao kê giao dịch VIB nếu có giao dịch bất ổn, lỗi giao dịch cần ngân hàng xử lý.
- Thực hiện quy trình gửi yêu cầu tra soát cần phải là giao dịch gần đây nhất.
- Kết quả tra soát sao kê giao dịch sẽ được VIB gửi thông báo qua hệ thống ứng dụng hoặc email.
- Có vấn đề gì thắc mắc liên hệ ngay đến tổng đài ngân hàng qua số: (024) 62585858/ 18008195.
>>Tham khảo: Cách đăng nhập VIB trên thiết bị khác
4.Có thể thực hiện huỷ yêu cầu tra soát sao kê giao dịch không?
Khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện huỷ yêu cầu tra soát sao kê giao dịch trên ứng dụng MyVIB, khi đã gửi yêu cầu tra soát và chờ ngân hàng xử lý.
Chỉ cần vào mục Lịch sử giao dịch > Chọn yêu cầu tra soát từ danh sách > Hiển thị Xem chi tiết tra soát > Nhấn Huỷ yêu cầu tra soát là hoàn tất.
Bài viết mà atmbanking.edu.vn cập nhật về Thời gian và phí tra soát sao kê giao dịch VIB 2024. Hy vọng bài viết nêu rõ vấn đề mà bạn đang tìm kiếm và mang lại lợi ích khi sử dụng dịch vụ ứng dụng MyVIB.
ADVERTISEMENT